SKĐS - Đến với nghệ thuật múa từ bé, học xong xuôi ở trời Tây về nước và đem đến đến múa Việt nam nhiều tác phẩm đỉnh cao, chất lượng..., NSƯT Trần Ly Ly hiện là nhân vật hàng đầu của ballet và múa đương đại nước ta.


Trần Ly Ly (sinh năm 1978) là “con công ty nòi” khi ba là giảng viên múa, chị em là diễn viên múa ở trong nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Lên 10 tuổi, nai lưng Ly Ly đã đi học múa chuyên nghiệp vì niềm đam mê đặc trưng với những động tác hình thể. Từ khi còn học THCS, è Ly Ly đã có thành tích nhưng ít nghệ sỹ múa trẻ em nào có được khi giành 2 giải khả năng múa trẻ toàn quốc năm 1992 cùng 1994. Sau 8 năm đào tạo chuyên nghiệp hóa về múa, nai lưng Ly Ly thay đổi thủ khoa của Khoa chế tạo Múa, ĐH sảnh khấu Điện ảnh.

Bạn đang xem: Emeritus Artist Trần Ly Ly

19 tuổi, trần Ly Ly xuất ngoại học múa theo một công tác học bổng của Đại học tập Queensland (Australia). 7 năm học hành và thao tác làm việc tại trời Tây, cho dù được giữ gìn và có rất nhiều cơ hội để lan sáng nhưng lại năm 2003, trần Ly Ly đưa ra quyết định về vn “sống chết” với nghệ thuật múa, góp sức cho quê hương. Hiện tại tại, NSƯT è Ly Ly là người đứng đầu Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

NSƯT è Ly Ly.

Tác phẩm tiên tiến nhất của NSƯT è Ly Ly cùng các đồng nghiệp, nhạc kịch những người dân khốn khổ lên sảnh khấu công ty hát Lớn tp hà nội vào 22 - 24/11. Nhạc kịch này vày Trần Ly Ly làm cho tổng đạo diễn, lấy cảm hứng từ đái thuyết nổi tiếng cùng thương hiệu của văn hào Pháp Victor Hugo. Theo chia sẻ của NSƯT è cổ Ly Ly, nhạc kịch những người dân khốn khổ phiên phiên bản Việt là mẩu chuyện về một niềm mơ ước tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự quyết tử và chuộc tội. Một mẩu chuyện lồng ghép hầu hết giá trị nhân văn thân con fan với con bạn của cuộc sống thực trên vào trong cống phẩm kinh điển. Từ đó, trẻ ranh giới về không gian và thời gian, ranh con giới về sắc đẹp tộc và văn hóa truyền thống đều bị xóa nhòa, chỉ còn lại một điều duy nhất, sẽ là tình người. Vở nhạc kịch được thể hiện bằng tiếng Anh để lưu lại được vong hồn của thành tựu kinh điển. Cơ mà khi nghệ sĩ biểu diễn, sẽ có được phần phụ đề tiếng Việt để người theo dõi nắm được nội dung, người xem có thể cảm cảm nhận mạch câu chuyện, những thăng trầm của nhân đồ dùng trong tác phẩm, được sống cùng những nhân đồ dùng và hoàn toàn có thể nhìn thấy bao gồm mình.

Xem thêm: Quá Trình Công Tác Ông Trần Văn Sơn, Bộ Trưởng, Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ

Trước nhạc kịch những người dân khốn khổ, nai lưng Ly Ly đã ghi dấu ấn trên nhỏ đường thẩm mỹ và nghệ thuật múa. Khi còn là diễn viên múa, trần Ly Ly màn biểu diễn rất thành công xuất sắc nhiều nhà cửa do những biên đạo khét tiếng ở vn và quốc tế dàn dựng như cứu vớt bạn, Paquita của Maurice Bejart, Under skin và body toàn thân armour của biên đạo Pháp Regine Chopinot, Venus ngơi nghỉ Hanoi của Felix Ruckert (Đức)... Con gái nghệ sĩ này cũng là đại diện thay mặt của việt nam tham dự nhiều Festival múa đương đại thế giới ở Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Australia, Pháp, Đức, ba Lan... Năm 2019, NSƯT è cổ Ly Ly được tạp chí Forbes danh tiếng đánh giá là 1 trong những 50 thanh nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Ngoài tài năng biểu diễn, è cổ Ly Ly còn là biên đạo với nhiều tác phẩm xuất sắc, được vn và nước ngoài ghi nhấn như múa tiên tiến Sống trong hộp, Zen 7X, Ionah, thôn chài, Một ngày - tác phẩm được chọn mô tả trong “Những ngày châu Âu trên Việt Nam”. đàn bà nghệ sĩ này còn nhằm lại tuyệt hảo với bao gồm có không không - vở múa nói tới những tín đồ đồng tính, mô tả khát vọng được là bao gồm mình của họ. Vào vai trò lãnh đạo nghệ thuật, NSƯT trần Ly Ly mang về cho công chúng các tác phẩm “bom tấn” cả nghỉ ngơi thể loại truyền thống lẫn hiện đại như vở ballet hồ nước Thiên Nga, Kẹp hạt dẻ, vở opera bạn tạc tượng, Lá đỏ, Maria de Buenos Aires... Cạnh bên đó, è cổ Ly Ly còn tham gia những chương trình truyền hình thực tiễn trong sứ mệnh giám khảo, vắt vấn về thẩm mỹ múa cho các thí sinh với những góp ý, dấn xét sắc sảo và giàu tính chăm môn.

Nữ nghệ sỹ múa số 1 Việt Nam xác định yêu múa từ bé nhỏ và “múa đối với tôi như tương đối thở. Siêu tự nhiên, vô cùng nhẹ nhàng và vô cùng bản năng”. Vì chưng vậy, theo đánh giá của đạo diễn Lê Hoàng, trường hợp anh nhìn đâu cũng thấy... Chi phí thì è cổ Ly Ly quan sát đâu cũng thấy múa. Đến cường độ một con dao hay như là một cái thớt ước ao học ballet xuất xắc học múa tiến bộ Trần Ly Ly cũng thấy bình thường. Tất cả mọi tình cảm, mọi quan tâm đến trong con fan đều được Ly Ly quy ra cồn tác.