- Hiểu văn bản truyện : Cá nhỏ và Tôm Càng đều có tài năng riêng. Tôm Càng cứu được các bạn qua ngoài hiểm nguy. Tình bạn của họ vì vậy càng khăng khít.( Trả lời câu hỏi 1,2,3,5).

 2. Kỹ năng:

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câuvà nhiều từ rõ ý; những bước đầu biết phát âm chôi tung toàn bài.

 3. Thái độ:

 - học viên có ý thức luyện gọi ở nhà.

 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Giáo viên: Bảng phụ ghi đoạn văn luyện đọc.

 - học sinh: SGK

 


Bạn đang xem: Giáo án lớp 2 tuần 26 năm học 2018

*
22 trang
*
duongtran
*
5804
*
10Download

Xem thêm: Chế Độ Ăn Trị Mụn ? Chế Độ Dinh Dưỡng Ra Sao Tốt Cho Da? Ăn Gì Để Trị Mụn

Bạn đang xem trăng tròn trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 tuần 26", để tải tài liệu nơi bắt đầu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ngơi nghỉ trên

Soạn:03.3.2012 Giảng:05.3.2012Tuần 26Tập hiểu ( máu 51)TÔM CÀNG VÀ CÁ con I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu nội dung truyện : Cá bé và Tôm Càng đều có tài riêng. Tôm Càng cứu được các bạn qua ngoài hiểm nguy. Tình bạn của mình vì vậy càng khăng khít.( Trả lời thắc mắc 1,2,3,5). 2. Kỹ năng: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câuvà các từ rõ ý; những bước đầu tiên biết gọi chôi rã toàn bài. 3. Thái độ: - học viên có ý thức luyện gọi ở nhà. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Bảng phụ ghi đoạn văn luyện đọc. - học tập sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài xích cũ: 2 HS hiểu thuộc lòng bài xích thơ - Đọc bài thơ : bé xíu nhìn biển khơi - HS vấn đáp Những hình hình ảnh nào cho thấy thêm biển như thể như trẻ em ?3.Bài new :Hoạt hễ của thầyHoạt đụng của tròHoạt hễ 1: Luyện đọc- GV đọc chủng loại toàn bài- HD luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ* Đọc từng câu- để ý các tự ngữ : óng ánh, trân trân, lượn, nắc nỏm, ngoắt, quẹo, uốn nắn đuôi, phục lăn, đỏ ngầu, xuýt xoa, ....* Đọc từng đoạn trước lớp- GV HD HS đọc- Cá con lao về phía trước, đuôi ngoắt lịch sự trái. Vút mẫu nóp sẽ quẹo phải. Bơi một lát, Cá con lại uốn nắn đuôi sang trọng phải. Thoắt cái, nó lại quẹo trái. Tôm Càng thấy vậy phục lăn.* Đọc từng đoạn trong nhóm* Thi phát âm giữa các nhóm ( từng đoạn, cả bài, ĐT, cn )Hoạt cồn 2: HD khám phá bài- Yêu ước HS đọc thầm bài.- Trả lời thắc mắc SGK- Khi vẫn tập dưới đáy sông, Tôm Càng gặp chuyện gì ?- Cá bé làm thân quen với Tôm Càng như thế nào ?- Đuôi của Cá Con có ích lợi gì ?- Vẩy của Cá Con có ích lợi gì ?- nói lại vấn đề Tôm Càng cứu giúp cá con ?- Em thấy Tôm càng gồm gì đáng khen ?Hoạt hễ 3: Luyện phát âm lại- GV dấn xét- HS quan sát và theo dõi SGK- HS nối nhau hiểu từng câu- 4 HS tiếp tục nhau phát âm 4 đoạn- HS luyện đọc- Đọc từ chú giải cuối bài- HS đọc theo đội đôi- thừa nhận xét bạn đọc cùng nhóm- Đại diện đội thi đọc- nhấn xét bạn- Lớp phát âm thầm từng đoạn. - Trả lời thắc mắc SGK.- nhận xét.- HS thông suốt nhau nhắc lại- HS tương đối trả lời câu hỏi 4- HS phân vai thi đọc lại truyện4. Củng cố:- Em học được ngơi nghỉ Tôm Càng điều gì ? ( mếm mộ bạn, thông minh, dám quả cảm cứu các bạn )5. Dặn dò: - Yêu cầu HS về đơn vị học kĩ bài, chuẩn bị cho tiết nhắc chuyệnToán (Tiết 126)LUYỆN TẬPI.MỤC TIÊU: 1. Loài kiến thức: - Biết xem đồng hồ đeo tay kim phút chỉ vào số 3, số 6. Biết thời điểm, khoảng tầm thời gian. 2. Kỹ năng: - nhận ra được câu hỏi sử dụng thời hạn trong đời sống hằng ngày. 3. Thái độ: - GD HS chăm học để tương tác thực tế.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên:- Mặt đồng hồ quay được - học tập sinh: tế bào hình đồng hồ đeo tay cá nhânIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài cũ - hotline 2 HS lên bảng kèm quy mô đồng hồ cá thể - GV nêu yêu thương cầu: Đặt đồng hồ thời trang chỉ 9h 30 phút, 12 tiếng 15 phút3. Bài bác mới.Hoạt đụng của thầyHoạt cồn của tròHướng dẫn làm bài bác tập.Bài 1(Tr127)- HS 1: Nam cho vườn thú thời gian mấy giờ?- HS 2: 8 giờ 30 phút.Tương trường đoản cú với các câu hỏi khác - GV thừa nhận xétBài 2 (Tr127)- tương tự bài 1- HS 1: Hà mang lại trường thời gian mấy giờ?- HS 2: con quay kim đồng hồ đeo tay đến giờ đúng và đọc số giờ.- tương tự với các thắc mắc khác- GV nhấn xétBài 3 (Tr127)- Nêu câu hỏi- Điền giờ hay phút vào câu a? bởi vì sao?- trong tám phút Em có tác dụng được gì? Em điền giờ hay phút?- nhấn xét- cho điểm- HS quan giáp hình SGK- HS trình diễn theo cặp HS 1: Đọc thắc mắc HS 2: Đọc giờ ghi bên trên đồng hồ- Nêu yêu mong bài.- HS thực hành cá nhân trên đồng hồ. HS 1: Đọc câu hỏi HS 2: Đọc tiếng ghi trên đồng hồ- HS gọi yêu cầu- Cả lớp làm vào vở bài tập.- l HS khá tiến hành ra phiếu- nhận xét - học viên thực hiện.4. Củng cố:* Trò nghịch "Ai cấp tốc hơn" HS 1: xoay kim đồng hồ thời trang HS 2: Đọc số chỉ giờ.5. Dặn dò: - Về nhà thực hành xem đồng hồ đeo tay ở nhàĐạo đức (Tiết 26)LỊCH SỰ lúc ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁCI. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết được giải pháp giao tiếp đơn giản dễ dàng khi cho nhà bạn khác. 2. Kỹ năng: - biết cách cư xử cân xứng khi cho chơi nhà bạn bè, tín đồ quen. 3. Thái độ: - học viên có ý thức lịc sự lúc tới nhà tín đồ khác.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên:- Bộ vật dụng để đóng vai - học sinh: Vở bài bác tập.III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài xích cũ. 2HS trả lời- lúc tới nhà tín đồ khác em cần làm những gì ?3. Bài xích mới: hoạt động của thầyHoạt cồn của trò up load tình huống.- GV thịnh hành luật đùa - chia lớp 4 đội ; 2 team 1 câu đố, nhóm gửi ra tình huống nhóm kia trả lời và ngược lại.VD : vì chưng sao đề nghị lịch sự khi tới nhà fan khác.- 2 nhóm còn sót lại là trọng tài - HS thực hiện- GV thừa nhận xét, review *Kết luận: Cư sử kế hoạch sự khi đến nhà bạn khác miêu tả nếp sống văn minh. Trẻ em biết cư sử lịch sự được mọi người quý mến4. Củng cố:- biết phương pháp cư xử tương xứng khi đến chơi nhà của bạn bè, bạn quen.- Đọc ghi nhớ. GV GD HS qua bài học.- dìm xét máu học5. Dặn dò: - vận dụng thực hành qua bài. Soạn:03.3.2012 Giảng:06.3.2012Toán (Tiết 127)TÌM SỐ BỊ CHIAI. MỤC TIÊU: 1. Loài kiến thức: - biết cách tìm số bị chia lúc biết thương và số chia. Biết kiếm tìm x trong các bài tập dạng : x : a = b ( với a,b là những số bé nhỏ và phép tính để tìm xlà phép nhân vào phạm vi bảng tính vẫn học). 2. Kỹ năng: - Biết giải việc có một phép nhân. 3. Thái độ: - GD HS chuyên học toánII. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: 2 tấm bìa, từng tấm bìa bao gồm gắn 3 hình vuông - học tập sinh: SGKIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài xích cũ. 3 HS gọi - Đọc bảng phân tách 2,3,4,5- thừa nhận xét chữa bài3.Bài mới:Hoạt đụng của thầyHoạt rượu cồn của tròHoạt đụng 1: nói lại quan hệ nam nữ giữa phép nhân và phép chia:- Gv vừa nói vừa thao tác: bao gồm 6 hình vuông vắn xếp thành 2 hàng. Hỏi từng hàng bao gồm mấy hình vuông? Nêu phép chia? Nêu tên gọi các nhân tố của phép phân tách đó?- GV nêu tiếp: tất cả một số hình vuông vắn xếp thành 2 hàng. Từng hàng tất cả 3 hình vuông. Hỏi có toàn bộ bao nhiêu hình vuông?- vào phép phân tách 6 : 2 = 3 thì 6 là gì? 3 với 2 call là gì?- vào phép nhân 3 x 2 = 6 thì 6 là gì? 3 và2 là gì?- Vậy trong phép chia, SBC bằng thương nhân cùng với số chia.Hoạt hễ 2: giải đáp tìm số bị chia:- Ghi bảng: x : 2 = 5- X là SBC không biết- mong mỏi tìm SBC ta làm cho ntn?- Nêu phép tính nhằm tìm x?* Vậy: muốn tìm SBC ta rước thương nhân cùng với số chia.3.4 vận động 3: Thực hành.Bài 1(Tr128) Tính nhẩm- HS theo thứ tự nhẩm phép nhân, phép chia theo từng cột6 : 2 = 32 x 3 = 6- GV thừa nhận xétCủng nuốm nêu quy tắc tìm kiếm số bị chiaBài 2(Tr128) tìm X X : 2 = 3X = 3 x 2X = 6- chữa bài, nhận xét.Bài 3(Tr128) Giải toán- cho HS hiểu đề? - từng em dìm mấy loại kẹo?- gồm bao nhiêu em được nhận kẹo?- ý muốn tìm số kẹo của 5 em ta làm ntn?- Chấm bài, nhận xét.- HS quan tiền sát- HS trả lời- HS trường đoản cú viết 6 : 2 = 3- HS nói lại: 6 Là SBC, 2 là SC, 3 là thươngsốHS đọc đồng thanh- HS quan liêu sátcác trình bày- HS kể lại biện pháp tìm số bị chia.- HS đọc- Tính nhẩm với nêu KQ- 3 HS làm cho vào phiếu- lớp có tác dụng vào vở- dìm xét.- có tác dụng nháp- 2 HS làm trên bảng- Nêu yêu cầu- Lớp làm vào bảng con- dìm xét.- HS đọc đề - 1 HS làm cho trên bảng bài bác giảiSố chiếc kẹo có toàn bộ là:5 x 3 = 15( Chiếc) Đáp số: 5 chiếc kẹo4.Củng cố:- muốn tìm SBC ta làm ntn?- biết phương pháp tìm số bị chia khi biết thương và số chia. Biết tìm kiếm x trong những bài tập dạng : x : a = b ( cùng với a,b là các số bé nhỏ và phép tính nhằm tìm x là phép nhân vào phạm vi bảng tính đã học).5. Dặn dò: - Về nhà học nằm trong qui tắc với làm bài xích vào VBTThủ công ( máu 26) LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ(Tiết 1)I. MỤC TIÊU :1. Loài kiến thức: - HS biết cách làm dây xúc xích bởi giấy thủ công.2. Kĩ năng : - có tác dụng được dây xúc xích nhằm trang trí.3. Cách biểu hiện : - HS thích làm cho đồ chơi để sử dụng.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Dây xúc xích mẫu mã ; Giấy màu, giấy trắng, kéo, hồ dán. HS : Giấy thủ công, giấy trắng, kéo, hồ nước dán.III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định lớp (1p) 2. Kiểm soát (2p) kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài xích mới :Hoạt rượu cồn của thầy buổi giao lưu của tròHoạt động 1: trình làng bàiGV nêu phương châm của tiết họcHoạt rượu cồn 2 : HD HS thực hành.GV: mang đến HS quan gần cạnh lại chủng loại và yêu cầu HS kể lại quá trình làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.HS : 2 HS nhắc lại :GV : tổ chức triển khai cho HS thực hànhHS : thực hành thực tế làm dây xúc xích bởi giấy thủ công.GV : quan lại sát, trợ giúp những em còn lúng túng.HS : rao bán sản phẩm.GV : Đánh giá thành phầm của HS.Quy trình làm cho dây xúc xích bởi giấy bằng tay :*Bước 1 : giảm thành những nan giấy.*Bước 2 : Dán những nan giấy thành dây xúc xích.Thực hành : có tác dụng dây xúc xích trang trí bằng giấy thủ công. 4. Củng cụ (2p) : dấn xét về sự sẵn sàng và cách biểu hiện học tập của HS. 5. Dặn dò (1p) : sẵn sàng cho giờ sau học bài bác Làm đồng hồ thời trang đeo tay.Chính tả ( máu 53)Tập chépVÌ SAO CÁ KHÔNG BIẾT NÓI ?I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Chép lại đúng đắn bài chính tả, trình bày đúng mẩu truyện vui. Có tác dụng được (BT2 a/b). 2. Kỹ năng: - Biết viết đúng bài xích chính tả, trình bày sạch đẹp. 3. Thái độ: - học sinh có kinh nghiệm rèn luyện chữ viết.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - thầy giáo : Bảng phụ chép mẩu chuyện. - học sinh: VBTIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài xích cũ. - Viết : bé trăn, cá trê, nước trà, tia chớp - Viết tên những loài cá ban đầu bằng tr / ch3. Bài bác mới:Hoạt rượu cồn của thầyHoạt hễ của tròHoạt hễ 1: HD HS sẵn sàng - GV treo bảng phụ, đọc bài bác 1 lần - Việt hỏi anh điều gì ? - Câu trả lời của Lân gồm gì đáng bi hùng cười? - Nêu cách trình bày bài ? - đến HS chép bài bác vào vở: - GV quan tiếp giáp theo dõi học sinh viết - Đọc đến HS kiểm tra lỗi - GV chấm, chữa bài - dìm xét nội dung bài viết của HSHoạt cồn 3:HD làm bài bác tậpBài tập 2 ( gạn lọc )- Đọc yêu cầu bài xích tập phần a - GV dìm xét bài bác của HS- học viên thực hiện- HS theo dõi- 2, 3 HS phát âm lại bài- HS thực hành thực tế chép bài xích vào vở- HS tự soát lỗi ghi ra lề vở- Đổi chéo cánh vở kiểm tra+ Điền vào khu vực trống r hay d- HS làm bài xích vào VBT- Đổi vở mang lại bạn, dìm xét4. Củng cố: - Biết viết đúng bài chính tả, trình bày sạch đẹp. - GV nhận xét tiếng học5. Dặn dò: - Về đơn vị học bài, rồi ... - HS quan sát- HS quan sát nhiều từ- X, h : cao 2,5 li. T : cao 1,5 li. Những con chữ còn lại cao 1 li- những tiếng cách nhau 1 thân chữ- HS tập viết chữ Xuôi 2, 3 lượt- HS viết vào vở TV4. Củng cố: - GV nhận xét bình thường tiết học. Khen ngợi phần lớn HS viết đẹp, 5. Dặn dò: - nói HS tập viết thêm vào vở TV Soạn:03.3.2012 Giảng:08.3.2012Toán ( máu 129)CHU VI HÌNH TAM GIÁC- CHU VI HÌNH TỨ GIÁCI. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - HS nhận biết được bỏ ra vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác là tổng những độ dài các cạnh của hình đó. 2. Kỹ năng: - Rèn KN tính chu vi hình tam, tứ giác 3. Thái độ: - GD HS chăm học để contact thực tếII. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên:- mẫu vẽ như SGK - học sinh: SGKIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài cũ. - 2 HS làm bài xích Tìm x: x : 3 = 5 x : 4 = 6- chữa bài, dấn xét.3. Bài xích mới:Hoạt đụng của thầyHoạt động của tròHoạt đụng 1: Giơi thiệu về cạnh với chu vi hình tam giác- Vẽ dường như SGK- Đọc tên những đoạn thẳng có trong hình?- cho biết độ dài các đoạn thẳng AB, BC, CA.- đây đó là độ dài những cạnh của tam giác ABC.- Tính tổng độ dài các cạnh AB, BC, CA?- Tổng độ dài những cạnh của tam giác ABC điện thoại tư vấn là chu vi tam giác ABC. Vậy chu vi tam giác ABC là bao nhiêu?Hoạt cồn 2: ra mắt cạnh với chu vi hình Chữ nhật.( tương tự như như hình tam giác)Hoạt đụng 3: Thực hànhBài 1(Tr130) Tính chu vi hình tam giác.- bài tập yêu mong gì?- muốn tính chu vi hình tam giác ta có tác dụng ntn?- chữa trị bài, mang đến điểmBài 2 (Tr130)Tính chu vi của hình tứ giác.Chữa bài, cho điểmBài 3 (Tr130)- Lớp quan sát - trả lời câu hỏi- nhận xét- Lớp quan cạnh bên - trả lời câu hỏi- thừa nhận xét- Tính theo mẫu- 1 HS làm cho trên bảng- Lớp làm cho nháp- chữa trị bài, nhấn xét- HS tiến hành trên bảng - Lớp làm vở - thừa nhận xét. - 1 HS nêu yêu cầu- HS khá thực hiện ra phiếuBài giải Chu vi hình tam giác là: 3 + 3 + 3 = 9( cm) Đáp số: 9cm 2, 3 học viên nêu cách tính 4.Củng cố:- Nêu cách tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác?5. Dặn dò: - Về đơn vị ôn lại bàiChính tả (Tiết 52)nghe - viếtSÔNG HƯƠNGI. MỤC TIÊU: 1. Con kiến thức: - Nghe - viết bao gồm xác, trình diễn đúng một đoạn trong bài bác Sông Hương. Viết đúng và nhớ cách viết một vài tiếng có âm đầu r / d / gi, vần ưt / ưc. 2. Kỹ năng: - Biết viết đúng bài xích ính tả, trình diễn sạch đẹp. 3. Thái độ: - học viên có ý thức tập luyện chữ viết.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - gia sư : Bảng phụ viết nội dung BT2 - học sinh: VBTIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài cũ. - Viết từ cất tiếng bước đầu bằng r / d / gi3. Bài xích mới.Hoạt động của thầyHoạt cồn của tròHoạt hễ 1: HD HS chuẩn bị - GV đọc bài bác chính tả - Vào mùa hè sông Hương thay đổi màu ra làm sao ? - Sông mùi hương thay chiếc áo xanh hàng ngày thành dải lụa đào ửng hồng cả phố phường - Vào đa số đêm trăng sáng sủa sông Hương đổi màu ra sao ?+ Viết : phượng vĩ, đỏ rực, hương Giang, dải lụa, lung linh, ...* GV đọc, HS viết bài chính tả vào vở* Chấm, chữa bài xích - GV chấm 5, 7 bài bác - dìm xét nội dung bài viết của HSHoạt đụng 2:HD làm những bài tậpBài tập 2 ( chọn lọc ) - Đọc yêu thương cầu bài tập 2 ( a ) - GV dìm xét bài làm của HSBài tập 3 ( chọn lọc ) - Đọc yêu cầu bài tập- GV nhận xét bài xích làm của HS- 2, 3 HS phát âm lại- HS viết bảng con- Viết từ cực nhọc vào bảng con.- HS viết bài- chọn chữ làm sao trong ngoặc solo để điền vào địa điểm trống- 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT- thừa nhận xét bài xích làm của bạn- Tìm những tiếng ban đầu bằng gi hoặc d - 2 HS lên bảng- cả lớp làm bài vào VBT- Đổi vở thừa nhận xét bài xích làm của bạn4. Củng cố: - Viết đúng với nhớ cách viết một số trong những tiếng gồm âm đầu r / d / gi, vần ưt / ưc. -Giáo viên thừa nhận xét giờ đồng hồ học.5. Dặn dò: - Về nhà viết bài xích vào vở ô ly.Kể chuyện ( máu 26)TÔM CÀNG VÀ CÁ CONI. MỤC TIÊU:- dựa vào tranh , nhắc lại được từng đoạn của câu chuyện.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - cô giáo : 4 tranh minh hoạ truyện trong SGK - học viên : SGKIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài xích cũ. 3 HS tiếp nối nhau nói từng đoạn chuyện- nói chuyện : sơn Tinh, Thuỷ Tinh3. Bài mới.Hoạt cồn của thầyHoạt đụng của tròHoạt đụng 1: đề cập từng đoạn theo tranh- GV HD HS quan giáp 4 tranh trong SGK, nói vắn tắt văn bản 4 tranh- GV dấn xét bình chọn các nhóm nhắc hayHoạt động 2: Phân vai dựng lại câu chuyện- chú ý thể hiện tại đúng điệu bộ, giọng nói từng nhân vật- GV lập 1 tổ trọng tài, những trọng tài mang đến điểm vào bảng con- dấn xét, bình điểm- HS quan sát 4 tranh ứng với 4 nội dung.- Tập nhắc từng đoạn chuyện dựa theo nội dung từng tranh- Đại diện các nhóm kể- Mỗi nhóm 3 em, từ phân các vai dựng lại chuyện- HS Khá giỏi thi dựng lại câu chuyện trước lớp4. Củng cố:- dựa vào tranh , đề cập lại được từng đoạn của câu chuyện.- GV nhấn xết ngày tiết học5. Dặn dò: -Về công ty ôn bài xích và nhắc lại cho tất cả những người thân nghe.Buổi chiều:LUYỆN TOÁNI. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - HS nhận biết được bỏ ra vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác là tổng những độ dài các cạnh của hình đó. 2. Kỹ năng: - Rèn KN tính chu vi hình tam, tứ giác 3. Thái độ: - GD HS chuyên học để tương tác thực tế.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - thầy giáo : SGK - học sinh :Vở BTIII CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. định hình tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài bác mới:Hoạt cồn của thầyHoạt cồn của tròHướng dẫn làm bài tậpBài 1: ( Tr43) Tính chu vi hình tam giác- dấn xét chữa trị bàiBài 2 :( Tr43) Tính chu vi hình tứ giác- dấn xét chữa bàiBài 3: ( Tr43) Giải toán- nhận xét chữa trị bài2. Củng nạm dặn dò: - Về đơn vị xem lại bài, sẵn sàng bài sau.Làm bài bác vào VBT - 2 em lên bảng giải- Làm bài vào VBT- 2 em lên bảng giảiNêu yêu mong của bài Làm bài bác vào VBT1 em lên bảng giảiLUYỆN ĐỌC I. MỤC TIÊU: 1. Loài kiến thức: - hiểu nội dung: Vẻ đẹp mắt thơ mộng, luôn biến hóa của sông mùi hương 2. Kỹ năng: - Biết ngắt nghỉ tương đối đúng ở các dấu câuvà nhiều từ rõ ý; bước đầu tiên biết hiểu chôi chảy toàn bài. 3. Thái độ: - học viên có ý thức tự học tập ở nhà.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - giáo viên : Tranh minh hoạ bài tập hiểu - học viên : SGKIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:Hoạt hễ của thầyHoạt đụng của trò1. Giải đáp đọc - Luyện đọc từng câu . - Luyện đọc từng đoạn.- thừa nhận xét sửa sai cho những em.2.Tổ chức cho những em thi đọc toàn bài.- nhận xét bình chọn nhóm gọi đúng, hay3. Củng cố dặn dò: - Về bên rèn đọc mang lại thành thạo– triển khai đọc nối tiếp– Thi hiểu theo nhómLUYỆN VIẾTI .MỤC TIÊU: - yêu thương cầu học sinh viết đúng bài trong vở luyện viết, trình diễn sạch đẹp. - Rèn cho học sinh kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu mã chữ, khuôn khổ chữ.II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Vở luyện viết.III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:Hoạt động của thầyHoạt đụng của trò1. Lý giải luyện viết HD viết giờ đồng hồ khó2. Thực hành viết- Theo dõi nhắc nhở các em luyện viết. - Thu chấm khoảng 5-6 bài- dấn xét bài viết,tuyên dương . 3. Củng thế dặn dò: - Về công ty rèn viết vào vở - Viết vào bảng nhỏ các- Viết bài xích trong vở luyện viết- Đổi vở soát lỗi Soạn:03.3.2012 Giảng:09.3.2012Toán ( huyết 130)LUYỆN TẬPI. MỤC TIÊU: 1. Con kiến thức: - Biết tính độ dài con đường gấp khúc; tính chu vi hình tung giác, hình tứ giác. 2. Kỹ năng: - Biết vận dụng kỹ năng đã học tập vào làm bài xích tập. 3. Thái độ: - GD HS chăm học toánII. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: hình vẽ như SGK - học sinh: SGKIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài cũ. - Nêu cách tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác?3. Bài mới:Hoạt hễ của thầyHoạt động của tròHướng dẫn làm bài bác tập.Bài 1( Tr131) Nối những điểm để được con đường gấp khúc- Đọc yêu ước phần b,c?- Đọc tên những cạnh của hình tam giác và hình tứ giác vẽ được?- dìm xét, mang đến điểm- Hình tam giác MNP có các cạnh là: MN, NP, PM. Hình tứ giác ABCD có các cạnh là:AB, BC, CD, DA.Bài 2(Tr131) - Nêu phương pháp tính chu vi hình tam giác? - Chấm bài, thừa nhận xétBài 3 (Tr131) - HD HS làm bài xích - Chấm bài, dấn xét.Bài 4(Tr131) - Nêu phương pháp tính độ dài đường gấp khúc? - Chấm bài, dìm xét - Nêu cách tính chu vi hình tứ giác? - Chấm bài, nhận xét.- 2 học viên nờu- Đọc yêu mong phần a?- HS Khá, giỏi làm bài xích vào phiếu học tập- Đọc tên các cạnh của hình- Lớp dấn xét.- HS làm cho phiếu HT- Hs làm cho vở bài giải Chu vi hình tam giác ABC là: 2 + 5 + 4 = 11( cm) Đáp số: 11 cm- Đọc yêu ước - HS tiến hành trên bảng - Lớp làm vở- HS nêu (cách tính nhanh nhất)- Lớp có tác dụng nhápĐộ dài đường gấp khúc ABCDE là:3 x 4 = 12( cm) Đáp số: 12 cm.4. Củng cố:- Nêu phương pháp tính chu vi hình tứ giác? hình tam giác?5. Dặn dò: - Về nhà ôn lại bài xích và làm bài xích vào VBTTập có tác dụng văn ( ngày tiết 26)ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. TẢ NGẮN VỀ BIỂNI. MỤC TIÊU: 1. Loài kiến thức: - Biết đáp lại lời gật đầu trong một vài tình huống giao tiếp đơn giản và dễ dàng cho trước(BT1).Viết được hồ hết câu trả lời về cảnh biển( Đã nói sinh sống tiếp TLV tuần trước- BT2). 2. Kỹ năng: - Biết áp dụng bài học tập vào làm bài tập. 3. Thái độ: - Hoc sinh ưa thích viết văn.II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC: - giáo viên : Tranh minh hoạ cảnh đại dương - học viên : VBTIII. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:1. Ổn định tổ chức.2. Kiểm tra bài bác cũ. HS thực hành- 2 cặp HS thực hành đóng vai HS1 hỏi mượn HS2 vật dụng học tập. HS2 nói đồng ý. HS1 đáp lại lời chấp nhận của các bạn 3. Bài mới: hoạt động của thầyHoạt cồn của tròHướng dẫn làm bài tập.Bài tập 1 ( M ) : Nói lại lời đáp của em trong những trường hòa hợp - GV và cả lớp nhấn xétBài tập 2 ( V ) Viết lại mọi câu trả lời của em sống BT3 trong tiết TLV tuần trước - GV chấm điểm một vài bài- học sinh thực hiện- Đọc yêu cầu bài xích tập- Cả lớp phát âm thầm lại 3 tình huống, suy nghĩ về câu chữ lời đáp, thái độ phù hợp với mỗi tình huống- HS vạc biểu ý kiến về cách biểu hiện khi nói lời đáp- các cặp HS thực hành thực tế đóng vai- Đọc yêu cầu bài tập - Quan gần kề tranh minh hoạ SGK.Cảnh đại dương buổi sáng- HS mở SGK xem lại- HS làm bài xích vào VBT- các HS nối liền nhau đọc bài viết của mình4. Củng cố:- Viết được đa số câu trả lời về cảnh biển( Đã nói ở tiếp TLV tuần trước- BT2).- GV nhấn xét ngày tiết học5. Dặn dò: - Về công ty ôn lại bài